Tempeh Đậu gà 200gr
**Đặt con trỏ vào để phóng to
Tempeh Đậu gà 200gr
03221174
Giá:
55,000 đ
Natural
0 g
Gói
Đặt hàng

Lần đầu tiên mua hàng?
Click để xem: Hướng dẫn mua hàng Hướng dẫn thanh toán

HomeFood hiện có 3 loại Tempeh:

- Tempeh đậu nành truyền thống

- Tempeh ngũ cốc

- Tempeh đậu gà

*** Tempeh đậu gà là loại tempeh rất ngon với mùi vị hấp dẫn, thơm, ngậy và đặc biệt rất dễ ăn với những người mới làm quen với món Tempeh. Được chế biến từ loại đậu gà - loại đậu được coi là RAU và ĐẠM vì đậu gà bổ sung cả 2 nhóm thực phẩm cùng một lúc. HomeFood chế biến Tempeh từ loại đậu gà có chứng nhận hữu cơ để đảm bảo cung cấp đến người tiêu dùng sản phẩm sạch, an toàn và chất lượng nhất.

 

>>> Bài viết có liên quan:

1. Tempeh đậu nành truyền thống

2. Tempeh ngũ cốc

3. Sản phẩm Đậu gà

 

I/ VÌ SAO TEMPEH ĐƯỢC XEM LÀ THỨC ĂN TỐT NHẤT THẾ GIỚI?

  • Tempeh là đậu nành lên men bằng nấm mốc Rhizopus oligosporus có nguồn gốc từ đảo Java ở Indonesia. Thời gian ủ men mất vài ba ngày ở nhiệt độ 29-32°c. 

 

  • Tempeh thường được nén thành bánh và cắt tương tự như đậu phụ. Tuy nhiên, tempeh ít chảy nước hơn đậu phụ trong khi đậu phụ không được lên men và tempeh có một hương vị riêng biệt. Có thể sơ chế bằng cách hấp, nướng, chiên hoặc cho vào món hầm, súp, và thịt nướng.

 tempeh dau ga

  • Cũng giống như hầu hết các sản phẩm lên men tự nhiên khác như dưa bắp cải muối của Việt nam, kim chi của Hàn Quốc, tempeh được liệt vào hàng “thực phẩm lành mạnh và tốt nhất thế giới” và cũng là niềm tự hào của người dân Indonesia.

 

II/ LỢI ÍCH DINH DƯỠNG TỔNG THỂ CỦA TEMPEH

  • Việc thay thế lượng thịt và sữa bằng các sản phẩm từ đậu nành, trong đó có đậu nành sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung lượng folate, vitamin K, canxi, magiê, sắt và chất xơ...

 

  • Theo một nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia Mỹ, việc thay thế thịt và sữa bằng tempeh và các SP từ đậu nành khác sẽ làm giảm cholesterol toàn phần xuống 125 mg mỗi ngày và giảm chất béo bão hòa xuốn 2,4 gram mỗi ngày. Những thay đổi về dinh dưỡng và chế độ ăn, sẽ làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mạn tính, bao gồm cả bệnh tim mạch.

 

  • Các thực phẩm được chế biến từ đậu nành thường chứa nhiều dưỡng chất thực vật (phytonutrients) Khi đậu nành lên men như tempeh, các dưỡng chất thực vật cô đặc hơn và hoạt hóa sinh học tốt hơn. Một số dưỡng chất thực vật quan trọng được tìm thấy trong tempeh và các thực phẩm được chế biến từ đậu nành:

• Flavonoids và isoflavonoid
• Phenolic axit
• Phytoalexin
• Phytosterol
• Protein và Peptide
• Saponin

tempeh dau ga 2

Tuy đậu phụ (đậu hũ) rất ngon nhưng tại sao không được xếp vào hạng “siêu thực phẩm” của thế giới mà chỉ có món tempeh?

 Phytates

 - Cần chỉ ra cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người ăn chay trường biết về các chất Phytates* chứa trong đậu nành.

 - Phytates là chất được tìm thấy trong đậu nành (và nhiều loại thực phẩm khác như lúa mì), có thể làm giảm sự hấp thu một số chất dinh dưỡng nhất định, đặc biệt là khoáng chất.

 - Sản phẩm đậu nành nói chung (bao gồm cả các sản phẩm được sơ chế) chứa 1,4-3,0% phytates. Đậu nành phân lập (thường được sử dụng sản xuất sữa đậu nành ít béo) chứa tối thiểu là 2,89% phytates, và các sản phẩm đậu nành cô đặc có thể chứa tới 4,8-4,9% phytates.

 - Sản phẩm làm từ đậu nành nguyên hạt lên men như tempeh sẽ làm giảm lượng phytate hơn các phương pháp chế biến công nghệ cao từ protein đậu nành cô đặc hoặc hoặc phân lập khác.

 Phốt pho

 - Trong thực vật, 50-80% tổng lượng Phốt pho (P) tồn tại dưới dạng phylate hoặc acid phytic, rất khó tiêu hóa và hấp thu (theo kết quả nghiên cứu được công bố năm 1995 của 2 nhà khoa học Harland & Morris). Do đó, lượng P hữu dụng trong thực vật rất thấp.

 - Ngoài ra, phytate hoặc acid phytic còn tạo liên kết chặt chẽ với các khoáng kim loại, axit amin, protein, tinh bột, gây ra các phản ứng kháng dinh dưỡng. Lượng P ở dạng phylate hoặc acid phytic không được người và động vật tiêu hóa sẽ thải ra ngoài theo phân gây ô nhiễm môi trường và là nguồn thức ăn cho vi khuẩn gây bệnh sống trong đất phát triển và phát tán trong nước.

 - Muốn phân giải phytate, cần phải có xúc tác của enzyme phytase. Tuy nhiên, cơ thể không tự tổng hợp được enzyme phytase nên cần phải bổ sung loại men này để giúp tăng cường tiêu hóa và hấp thu nhằm ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến chất xơ như triệu chứng đại tràng co thắt chẳng hạn.

 Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tempeh có tác dụng cao hơn và tốt hơn đối với (hơn tất cả các loại đậu nành phân lập và cô đặc khác):
  * Bệnh tim mạch
  * Phòng ngừa ung thư
  * Giảm cân, chống béo phì
  * Tăng cường tổng hợp vitamin K (Vitamin K giúp cầm máu, hỗ trợ tổng hợp calcium cho xương chắc khỏe, hạn chế giãn tĩnh mạch, giảm bệnh tiểu đường, giảm quá trình vôi hóa và cứng thành mạch máu, giảm nguy cơ cao huyết áp v.v.)

 Hy vọng những ai đang ăn chay và có dự định sẽ ăn chay bổ sung thêm món tương nén lên men lành mạnh này vào thực đơn nhà mình để có lợi hơn cho sức khỏe.

 

III/ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SẢN PHẨM TEMPEH

- Tempeh có thể dùng kèm Salad, bánh sandwich: nướng TEMPEH miếng với một số gừng, tỏi, và bột mù tạc kèm với bánh sandwich cà chua tươi là một gợi ý. Hoặc cho TEMPEH đã nấu chín lên trên một số rau xanh và bạn đã có một bữa ăn trưa lành mạnh, với đủ protein

- Xông khói: Bạn có thể ăn trường chay mà vẫn thưởng thức hương vị của "thịt xông khói". Bạn có thể thử làm cách riêng bạn bằng cách cắt một số và chiên lát mỏng trong chảo nhỏ rồi dùng kèm với loại nước sốt mà bạn muốn.

 

tempeh3_550

- Xào, Chiên, rán: Cắt TEMPEH thành các khối. Bạn có thể chiên/ rán giòn hoặc xào/ áp chảo với bất cứ thứ gì bạn thích. Nếu bạn có một cái chảo, Hãy thử nó với hương vị của Châu Á, TEMPEH chua ngọt cùng hạt lựu, ăn cùng với cơm, bông cải xanh, đậu đỗ, hành tây, tiêu, cà rốt, dứa, và hành lá, đó là một món ăn đầy hương vị và màu sắc.

- Nấu cà ri: Tươi, cay, thơm ngon - Có đủ tất cả các lợi ích của cà ri bằng cách sử dụng tempeh thay vì thịt.

Công thức món ăn
Phản hồi về sản phẩm