HOMEFOOD - 10 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
HOMEFOOD - 10 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Tôi đến với Homefood một cách tình cờ, lại càng chưa bao giờ có ý nghĩ lại trở thành người phụ trách mảng sản phẩm tại đây. Xuất phát là một nhà sản xuất, nhà cung cấp, tôi đến gặp chị Minh Hương, Chủ tịch Homefood để giới thiệu sản phẩm. Cuộc gặp gỡ có thể coi là cơ duyên để không những công việc mà cuộc sống của tôi thay đổi. Tôi vẫn nhớ cảm xúc hôm đầu tiên gặp chị, mặc dù đã đọc, đã biết chị qua nhiều bài báo, nhưng khi đến chị, tim tôi đập thình thịch, nghẹn ngào khi nghe chị chia sẻ về con đường chị chọn, về  tâm nguyện và dường như là sứ mệnh của chị khi xây dựng Homefood.

Với 2 cuốn sách đầu tiên về thực dưỡng, về nguyên lý cân bằng trong ăn uống, tôi đã bắt đầu nhìn rõ hơn những nhầm tưởng, định kiến ban đầu của mình về thực dưỡng. Trước đây, với tôi và nhiều người khi chỉ quan sát và phán xét bề ngoài, thực dưỡng là một khái niệm xa vời, con người thực dưỡng khắc khổ, cứng nhắc và rất cực đoan. Bắt đầu từ việc nghiên cứu và đưa thực dưỡng Ohsawa vào Việt Nam, làm việc với những chuyên gia thực dưỡng lâu năm của Nhật Bản, đến việc tìm ra và áp dụng tại Homefood, là một quá trình chị Hương và các đồng sự đã phát hiện ra, thực dưỡng chính là quay lại với những nguyên liệu, những món ăn và triết lý sống của ông bà tổ tiên ta. Hiếm có nơi đâu có nguồn nguyên liệu tự nhiên đa dạng và đặc sắc như ở Việt Nam cũng như những nhà đầu bếp nông dân đa tài và tinh tế như ở các vùng quê Việt Nam. Thực phẩm là kết tinh của tự nhiên, của đất trời, là tâm huyết của người làm ra sản phẩm và sự tri ân của người dùng. Giá trị đó chúng tôi khám phá ra từ những bài học hàng ngày tại Homefood.

Team sản phẩm và nguồn chúng tôi, là những người đầu tiên được tiếp nhận và thấu hiểu triết lý kinh doanh và nền tảng của con thuyền Homefood. Chúng tôi đã gần như đi khắp các vùng miền, nơi những người nông dân, nhà sản xuất nông sản từ nhỏ lẻ tới quy mô, nơi những vùng nguyên liệu là đặc sản địa phương đến những trang trại nông nghiệp công nghệ cao. Với chuyên môn công nghệ thực phẩm, chúng tôi xuất phát điểm là những kỹ sư Bách Khoa, đã từng nhiều năm kinh doanh, chế biến và xuất khẩu sản phẩm nông sản, thực phẩm, việc áp dụng các tiêu chuẩn kỹ thuật, việc đưa ra các quy trình đánh giá một cách đúng khuôn mẫu, cứng nhắc không khó. Tuy nhiên khi đến với Homefood, hiểu được triết lý kinh doanh của Homefood, chúng tôi đã có góc nhìn rộng mở hơn, mềm mại hơn và cũng nhân văn hơn. Những cá nhân sản xuất lẻ, những hộ gia đình với nghề truyền thống, những bệnh nhân nhờ thực dưỡng mà duy trì sự sống giờ quay sang làm sản phẩm thực dưỡng để tri ấn cuộc đời… họ đang sống rải rác từ bắc vào nam, từ vùng cao đến vùng biển. Với các điều kiện sản xuất khác nhau, chuyên môn khác nhau nhưng họ có một điểm chung đó là sản xuất sản phẩm trung thực, nguyên liệu địa phương và hoàn toàn không sử dụng hóa chất, chất bảo quản trong sản phẩm của mình. Chúng tôi chia sẻ với họ về con đường của Homefood, về sứ mệnh kết nối để đưa sản phẩm an lành của họ đến với cộng đồng và sẵn sàng hỗ trợ họ về quy trình sản xuất, về thủ tục đăng ký cơ sở an toàn thực phẩm, về công bố tiêu chuẩn sản phẩm để đáp ứng cao nhất sự mong đợi của khách hàng và cơ quan quản lý. Điều đặc biệt hơn, chúng tôi đồng hành và cam kết với nhà sản xuất về đầu ra và nguyên liệu đưa vào sản phẩm. Từ chị Nga, anh Phát, chị Hương, đến bác Thơ, cô Lô,… những nhà sản xuất có tâm từ Cao Bằng, Lào Cai đến Tây Ninh, Nha Trang, Nghệ An,… họ ban đầu chỉ với một xưởng thủ công đơn sơ, khi đồng hành cùng Homefood 1 năm, 3 năm, 5 năm,… đã mở rộng cơ ngơi đầu tư trang thiết bị nhà xưởng và tăng công suất gấp nhiều lần để đáp ứng nhu cầu khách hàng đang làm quen và có nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe. Từ những sản phẩm thực dưỡng truyền thống như tương tamari, miso lâu năm, tekka, temper, nước mắm thực dưỡng, bơ lạc bơ mè, … đến những bộ gia vị hàng ngày như muối biển tinh khiết, bột nêm nấm rau củ bột nêm ngưu báng, đến đặc sản vùng miền như gạo nương, miến dong, bộ sản phẩm sốt gia vị chế biến sẵn mang nhãn hiệu Chef Cook là những sản phẩm đặc trưng và đưa khách hàng biết tới Homefood ngày càng nhiều. Mỗi nhà sản xuất, mỗi sản phẩm của Homefood là một câu chuyện, một hành trình kiên trì và bền bỉ để đưa đến khách hàng những chắt lọc tinh túy và an lành nhất.

Ở Homefood chúng tôi có các nhãn hàng riêng dành cho từng nhóm sản phẩm với đặc tính chuyên biệt. Thuần Việt cho dòng sản phẩm thực dưỡng hoặc chế biến từ nông sản tự nhiên theo phương pháp truyền thống; Nature’s Garden cho các dòng sản phẩm tươi, hữu cơ được chọn lọc từ khắp các vùng miền; dòng Chef Cook cho bộ sản phẩm gia vị, đồ ăn chế biến sẵn do trực tiếp bếp trưởng đảm nhiệm; Vinabee cho các sản phẩm tự nhiên thay thế đường tinh luyện, thực phẩm chế biến hỗ trợ sức khỏe; các dòng sản phẩm tự nhiên chăm sóc sức khỏe, gia đình thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng; các dòng trà thực dưỡng, trà cổ thụ được chế biến bởi những nghệ nhân lâu năm trong ngành,…

Nếu phải hỏi sự khác biệt ở team sản phẩm của Homefood là gì, chúng tôi có thể tự tin và tự hào nói rằng, chúng tôi không ngồi để đợi nhà cung cấp đưa sản phẩm, đưa giấy tờ đầy đủ quy trình đến để đưa hàng lên kệ. Chúng tôi tìm tới họ, chia sẻ cùng họ những giá trị chung, chúng tôi sống và cùng làm ra rồi hoàn thiện sản phẩm với họ, gia tăng giá trị sản phẩm cho họ và kết nối họ với khách hàng. Trong một chuỗi khép kín và tuần hoàn đó, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, nhà cung cấp Homefood, nhân viên Homefood, khách hàng Homefood, sản phẩm Homefood là một, chúng tôi cùng đồng hành và tạo giá trị chung trên một con thuyền. Đó cũng chính là điều mà chúng tôi học mỗi ngày từ Chủ tịch Phạm Minh Hương, từ khách hàng, từ nhân viên và nhà cung cấp.

Với tầm nhìn đưa Homefood trở thành một con thuyền, một mái nhà chung kết nối những nhà cung cấp, sản xuất từ thủ công tới tiên tiến khắp các vùng miền; đưa những sản phẩm tự nhiên, an lành tới những người tiêu dùng bằng việc đầu tư cùng khách hàng trải nghiệm, Homefood đang có một lợi thế đặc biệt không chỉ về triết lý kinh doanh, về hệ thống cửa hàng, hệ thống nhà cung cấp mà còn về nhân sự và mảng công nghệ. 

Homefood chúng tôi sẵn sàng đưa những sản phẩm tinh túy truyền thống của Việt Nam đến với khách hàng gần xa bằng tình yêu thương và sức mạnh của công nghệ hiện đại. Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng bằng những công cụ kết nối với giao diện thân thiện, tiện lợi, hệ thống truy gốc nguồn gốc rõ ràng và những câu chuyện sản phẩm chân thực nhất.

Chúc mừng Homefood với chặng đường 10 năm đã qua và chúc cho những giá trị và sứ mệnh của Homefood được chắp cánh và lan xa.

                                                                                  GIÁM ĐỐC SẢN PHẨM HOMEFOOD

                                                                                            DƯƠNG THÚY QUYÊN

 

Phản hồi về bài viết
Tại Hà Nội
0937 96 0088
Tư vấn viên
098.873.9508
Khuyến mại - Tiêu biểu
Dấm gạo 500ml
28,000 đ
>> Xem tất cả