Bước đầu đến với Thực Dưỡng - Hành trình kết nối với sức khỏe và hạnh phúc
Bước đầu đến với Thực Dưỡng - Hành trình kết nối với sức khỏe và hạnh phúc

buoc dau thuc duong 

 

Khi bệnh tật ngày càng trở nên phổ biến thì ý thức về sức khỏe và nhu cầu được sống khỏe trong xã hội cũng ngày một tăng cao. Một trong những con đường để tìm lại sự mạnh khỏe, an lành mà rất nhiều người đã trải nghiệm và thành công chính là con đường đến với Thực Dưỡng.

 

Tuy vậy, có rất nhiều người còn chưa biết nên phải bắt đầu hành trình Thực dưỡng kết nối với thiên nhiên như thế nào. Chính vì vậy, Homefood xin giới thiệu đến các bạn những bài viết nho nhỏ, được xem như cuốn cẩm nang cho những ai muốn bắt đầu tìm hiểu và thực hành Thực Dưỡng để đạt được "thân kiện, tâm an", hay chính là đạt được sức khỏe và hạnh phúc ngay trong cuộc sống hiện tại.


1/ Bước 1: Hãy luôn ý thức được sự liên kết giữa thức ăn và sự sống của bạn. Hiểu được tầm quan trọng của ăn uống cũng như sự nguy hiểm của nó, để bạn bắt đầu ý thức về việc lựa chọn thực phẩm sao cho đúng. Từ đó kết hợp với việc ăn đủ, ăn đúng cách, bạn sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi để rèn luyện cơ chế tự chữa lành. Kỳ thực, trong mỗi chúng ta đều có sẵn một vị "bác sỹ", môt vị Phật để yêu thương mách bảo chúng ta phải làm gì. Bạn chỉ cần lắng nghe chính mình bằng trực giác và trí phán đoán tâm linh.

 

thuc duong


2/ Bước 2: Hãy đón nhận năng lượng vũ trụ thông qua việc lựa chọn thực phẩm thuần thiên nhiên. Điều này sẽ giúp thức ăn được chuyển hoá một cách tối ưu, thành nguồn dinh dưỡng tốt nhất nuôi dưỡng sự sống của bạn.

 

Bắt đầu bằng việc loại bỏ hoàn toàn các gia vị có hoá chất công nghiệp. Bạn có thể thay mỳ chính, hạt nêm, đường tinh luyện bằng đường thô tự nhiên, muối khoáng biển và bột nấm củ quả có tại Homefood nếu như chưa có lựa chọn nào khác.

 

3/ Bước 3: Hãy thay đổi tỷ lệ thực phẩm trong bữa ăn và lấy cơm làm thực phẩm chính (tối thiểu 60%). Tốt nhất là bạn hãy tập ăn cơm gạo lứt hoặc gạo xát dối (nếu có điều kiện xát ăn liền).

 

4/ Bước 4: Thay đổi cách nấu ăn rau ra rau, thịt ra thịt, đừng nấu canh rau hay xào rau cùng với đạm đông vật. Để có một bát canh ngon, chúng ta có thể đun nước dùng (củ đậu, ngô bắp, mướp, đốt mía...) rồi đựng trong các hộp thủy tinh cấp đông để dùng dần.

 

Hoặc các bạn có thể dùng bột nấm củ quả Homefood để thay thế vì nó chính là công thức nước dùng sấy khô. Hãy chú tâm cho bát canh ngon như canh dưa nấu lạc, chuối đậu, cà bung, canh dọc mùng chua, canh nấm tom yum ...

 

5/ Bước 5: Để ngon cơm, bạn có thể dùng nấm và củ quả kho bên cạnh các món thịt cá. Đừng bỏ ngay món thịt cá khi bạn chưa sẵn sàng ăn thuần thực vật, hãy kiên nhẫn với cơ thể của bạn. Nếu chưa biết cách làm các món kho ngon, bạn hãy mua bộ sốt kho của Homefood. Khi nấu, dùng một thìa sốt này để điều vị rồi cho thêm muối, bột nấm hoăc tương tamari cho vừa miệng.

 

ket noi suc khoe

 

Chú ý:

 

Khi thay đổi tỷ lệ thực phẩm sang ăn nhiều cơm hơn mà vẫn giữ thói quen ăn nhiều thực phẩm ngọt và hoa quả, thì lúc đầu bạn có thể sẽ hơi béo lên. Vậy tại sao chúng ta vẫn nên ăn nhiều cơm hơn? Bởi vì khi được cung cấp đủ năng lượng, dần dần cơ thể chúng ta sẽ không có nhu cầu ăn thêm bánh ngọt và hoa quả nữa.

 

Tất cả các món ngọt như chè, bánh kẹo, hoa quả chỉ là những món ăn chơi, chứ không phải là loại thực phẩm để nuôi dưỡng cơ thể. Nhất là hoa quả hiện nay không phải đồ tự nhiên mà đượm đầy hoá chất. Vậy để giúp cơ thể được nghỉ ngơi, tốt hơn hết bạn đừng ăn chơi nhiều quá nhé. Bạn ăn chơi chỉ trong chốc lát nhưng lại làm cho vị bác sỹ trong bạn phải làm việc vất vả để giải độc cho cơ thể.

 

Sau khi đã ăn quen một thời gian, bạn hãy cố gắng thay gạo thế trắng bằng gạo lứt, đồng thời giảm tối thiểu đường ngọt, bánh kẹo và hoa quả đến hết mức có thể trong một thời gian. Việc này sẽ giúp vị bác sỹ trong bạn điều chỉnh lại những hậu quả do ăn uống sai trong suốt một quá trình dài bạn đã sống.

 

6/ Bước 6: Để giúp chuyển hoá tốt nhất, bạn phải nhai rất kỹ. Khi nhai kỹ thì thức ăn đã được tiêu hoá trước khi xuống dạ dày, do đó cơ thể được nghỉ ngơi và kiềm hoá lên. Bạn sẽ không lo độc tố có thể làm hại bạn.

 

7/ Bước 7: Bạn không nên bắt thận phải làm việc nhiều quá bằng việc ép bản thân uống nhiều nước khi không cần thiết. Chỉ uống vừa đủ, lắng nghe bác sỹ trong bạn mách bảo, uống từng ngụm chứ đừng uống ừng ực, vì như vậy bạn sẽ không ý thức được thế nào là đủ. Nếu cơ thể còn nhiều độc tố thì bạn sẽ thường cảm thấy khát nước, còn khi ăn đúng thì bạn sẽ thấy không có nhu cầu phải uống nhiều nước như trước nữa.

 

Vậy là chúng ta đã trải qua những bước đầu tiên trên con đường thực dưỡng để giúp bạn có một sự cân bằng, hài hoà với thiên nhiên. Đây chính là điều kiện tiên quyết của sức khoẻ.

 

nguyen tac thuc duong

 

Tóm lại, các nguyên tắc bạn cần nhớ:


1/ Chỉ ăn thực phẩm thuần thiên nhiên và lấy cơm làm thực phẩm chính.

 

2/ Ăn và uống vừa đủ, để cơ thể nghỉ ngơi không phải thải dinh dưỡng thừa. Luyện khả năng nhận biết đói khát, động lực của sự sống.

 

3/ Nhai kỹ khi ăn.

 

4/ Hãy nên lựa chọn ăn thực phẩm ở nơi bạn sống vì nó hòa hợp với hệ enzyme và môi trường nội môi của bạn. Nguyên tắc thân thổ bất nhị là rất quan trọng với người ăn thực dưỡng.

 

Bạn đừng nghĩ đây là con đường khổ hạnh. Mà thực ra, bạn đang luyện lại khả năng cảm nhận được vị ngon và ngọt của thiên nhiên thay cho những ảo giác vị "ngon" của gia vị hoá chất công nghiệp và đường kính. Bạn sẽ trải nghiệm được rằng, đến một lúc bạn ăn gì cũng thấy ngon và đó chính là quả chín của quá trình sống đúng với trật tự vũ trụ. Khi ấy, bạn có được sự tự do, bạn ăn cái gì cũng được miễn là của thiên nhiên và không sợ hãi vì bệnh tật.

 

Homefood với sứ mệnh phụng sự sức khỏe của gia đình Việt sẽ hỗ trợ các bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu và thực hành Thực Dưỡng thì hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn một chế độ ăn đúng và lối sống phù hợp.

 

Homefood

Phản hồi về bài viết